อายุน้อยก็เสี่ยง ข้อเข่าเสื่อม ได้

อายุน้อยก็เสี่ยง ข้อเข่าเสื่อม ได้

อายุน้อยก็เสี่ยง ข้อเข่าเสื่อม ได้ ปัญหาปวดเข่า ปวดข้อ ดังก๊อกแก๊ป ซึ่งเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนคงเข้าใจมาตลอดใช่ไหมค่ะว่าโรคข้อเข่าเสื่อม หรือข้ออักเสบนั้นมักจะเกิดกับผู้สูงอายุเท่านั้น และไม่คิดว่าวัยรุ่นหรือวัยทำงานอย่างเราจะพบเจอปัญหาเหล่านี้ งั้นเรามาลองตรวจดูอาการของเพื่อน ๆ กันดีกว่าว่าเพื่อน ๆ กำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่หรือไม่

ถ้าเพื่อน ปวดข้อเข่า ปวดกระดูก ปวดต้นคอ ปวดท้ายทอย ข้อเข่า ทำงานในออฟฟิศ นั่งหน้าคอมพิมพ์งานจนนิ้วล็อค ปวดหลัง ปวดเอว ปวดมือ ชาปลายมือเท้า ปวดร้าวลงขา หากเพื่อน ๆ มีอาการลักษณะนี้ก็มีความเสี่ยงต่อโรคข้ออักเสบแล้วนั้นเอง

สาเหตุที่กลุ่มคนวัยทำงานที่อายุยังน้อยแล้วเสี่ยงต่อการเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมนั้น สาเหตุหลัก ๆ นั้นมักเกิดจาก พฤติกรรมและกิจกรรมที่ทำเป็นสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน ลักษณะของงานที่ทำหรือลักษณะท่านั่งของการนั่งทำงาน การออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา รวมไปถึงการเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นแล้วอายุมากหรือน้อยก็มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมได้นั้นเอง เพียงอาจจะมีระดับความรุนแรงของโรคที่น้อยหรือสามารถที่จะรักษาได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ซึ่งโรคข้อเข่าเสื่อมนั้น มีวิธีการรักษาอยู่ 2 วิธีหลัก ได้แก่

  1. การรักษาแบบไม่ผ่าตัด สำหรับผู้ป่วยที่เป็นระยะเริ่มต้นและไม่เรื้อรัง จะใช้เป็นการรักษาโดยการรับประทานยาเพื่อบรรเทาอาการปวด พร้อมกับการทำกายภาพบำบัด ร่วมด้วย
  2. การรักษาแบบผ่าตัด สำหรับผู้ป่วยที่อยู่ในระดับปานกลางถึงระดับความรุนแรงมาก โดยการผ่าตัดนั้นอาจจะผ่าเพื่อที่จะนำเอาเยื้อหุ้มกระดูกที่อักเสบออกมา หรืออาจจะเป็นการใส่กระดูกเทียมเข้าไปเพื่อทดแทนกระดูกที่เสื่อมซึ่งวิธีนี้สามรถรักษาให้อาการปวดหายขาดได้

ข้อเข่าเสื่อม

การป้องกันและเสริมสร้างกระดูกให้มีความแข็งแรง

จากปัญหาเข่าเสื่อมที่ได้กล่าวใว้ข้างต้น เราสามารถป้องกันได้โดยการเปลี่ยนพฤติกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเช่น หลีกเลี่ยงการใช้ข้อเข่าเยอะ ๆ หรือรุนแรง อาทิเช่น การนั่งพับเพียบ การนั่งคุกเข่า การนั่งขัดสมาธิ กิจกรรมเหล่านี้จะทำให้ข้อเข่าของเรานั้นได้รับน้ำหนักที่เยอะ

และถ้าเราทำเป็นประจำก็จะส่งผลที่ไม่ดีต่อข้อเข่าอย่างแน่นอน นอกจากการที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมการทำกิจกรรมต่าง ๆ แล้วนั้น การเลือกรับประทานอาหารเสริมก็ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้ข้อเข่าได้รับสารอาหารเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและข้อได้

นอกจากการปรับพฤติกรรม และการเลือกรับประทานอาหารที่เต็มไปด้วยสารอาหารแคลเซียมแล้ว พวกคุณจะต้องออกกำลังกาย ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้กระดูกและกล้ามเนื้อมีความแข็งแรง เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว และถ้าใครไม่มีเวลาในการเลือกรับประทานอาหาร เนื่องจากการทำงานที่ยุ่งมาก ๆ พวกคุณก็สามารถเลือกรับประทานอาหารเสริม เป็นอีก 1 ตัวช่วย ก็ยิ่งสะดวกสบายเข้าไปอีก

ซึ่งเรามี ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่อย่างแนะนำ นั้นก็คือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Double Blue เป็นอาหารเสริมที่จะช่วยบำรุงกระดูกและข้อ แถมยังช่วยบำรุงร่างกายของพวกคุณได้เป็นอย่างดี ดูดซึมสารอาหารไปใช้กันได้อย่างง่ายดาย ด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ อย่าง Hybrid Capsule เจ้าแรกในประเทศไทย ที่อัดแน่นไปด้วย แคลเซียม และสมุนไพรต่าง ๆ ที่จะช่วย บำรุงกระดูกและไขข้อ แคปซูล2ชั้น เป็นอาหารเสริมที่นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นแคปซูลสองชั้น โดยแบ่งชั้นของสารสกัดที่มีทั้งสารสกัดน้ำมัน และสารสกัดชนิดผง

ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งชั้นนอกของแคปซูลจะเป็นสารสกัดของวิตามินอีและน้ำมันงานที่มีสรรพคุณช่วยสร้างแคลเซียมได้ถึง 6 เท่าซึ่งมากกว่านมวัว และชั้นในแคปซูลจะประกอบด้วยผงขมิ้นชันและอโวคาโด้ที่มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการปวดบวม และป้องกันการอักเสบ นอกจากนั้น Double Blue Hybrid Capsule ยังใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% ดังนั้นเพื่อน ๆ ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสารที่จะตกค้างในไต เพื่อน ๆ ท่านใดที่สนใจสั่งซื้อสามารถสั่งซื้อได้เลย